2024 Sinh Viên nên mua Macbook nào?

2024 Sinh Viên nên mua Macbook nào?

18/07/2024 Hiền

Có quá nhiều sự lựa chọn cho sinh viên nên việc cân nhắc 2024 nên mua Macbook nào chính là suy nghĩ của rất nhiều người. Tất nhiên, cũng tuỳ thuộc vào tài chính là nhu cầu công việc của từng người mà đưa ra lựa chọn. Tuy vậy, MacOnline sẽ đưa ra những Option tốt nhất dựa vào những phân khúc nhu cầu khác nhau để bạn có cái nhìn tổng quan hơn nha!

Sinh viên có nên mua Macbook không?

Có lẽ khá nhiều người cảm thấy bỡ ngỡ khi mới sử dụng hệ điều hành MacOS nhưng khi tìm hiểu lại thấy sử dụng nó rất sướng. Nhất là khi bạn biết tận dụng hệ sinh thái Apple, nếu so lâu dài thì Macbook thực sự rất đáng tiền vì độ ổn định của nó qua 5-10 năm vẫn được đánh giá cực cao.

Bên cạnh đó, việc thiết kế cực sang trọng, đẳng cấp, chất lượng màn hình, loa cũng như thời lượng pin cũng là ưu điểm tuyệt đối của nó. Bởi vậy nên, nếu bạn là 1 sinh viên, chắc chắn đây sẽ là thiết bị giúp bạn học tập cũng như giải trí tốt nhất. Mặc dù so với mặt bằng chung giá Macbook khá cao, nhưng bạn cũng có thể lựa chọn mua Macbook Like new đã qua sử dụng với mức giá mềm hơn rất nhiều, việc bạn cần làm chỉ là tìm được địa chỉ mua Macbook cũ uy tín thôi. Giá Macbook giờ cũng rất rẻ, từ 5-10tr hay cao hơn đều có sản phẩm cho bạn lựa chọn. Nhưng tất nhiên, ai cũng muốn sản phẩm tốt nhất nên MacOnline sẽ phân tích giúp bạn những ưu nhược điểm của những sản phẩm hot nhất nên mua 2024 nếu tài chính bạn có nha!

MacBook Air 15 inch M3 2024 - Chiếc máy toàn diện nhất tốt nhất

Nếu nói về nhu cầu của đa phần người dùng thì Macbook Air 15inch M3 chính là chiếc máy toàn diện về mọi thứ, được nhiều người mong muốn sử dụng nhất. Bởi nó là MacBook tốt nhất, có sự cân bằng giữa giá cả, kích thước và hiệu năng mạnh mẽ. Sản phẩm này được đánh giá với những ưu và nhược điểm như:

Ưu điểm:

+ Màn hình 15 inch thoáng mắt nhưng thiết kế vẫn tối ưu sự mỏng nhẹ

+ Hiệu năng mạnh mẽ với con chip M3 mới

+ Thiết kế không quạt, không nóng máy mà lại yên tĩnh.

null

Nhược điểm

+ Đôi khi không mạnh bằng dòng Pro

Có lẽ chiếc Macbook Air 15 inch M3 là sự lựa chọn hàng đầu dành cho sinh viên bởi nó chính là chiếc máy tính xách tay vừa đa năng vừa có hiệu suất làm việc cực tốt với Chip Apple M3 mới của Apple. Nó có giá rẻ hơn MacBook Pro, nhưng hiệu năng lại mạnh hơn các dòng Macbook Air trước đây. Với màn hình 15 inch, bạn được trải nghiệm màn hình lớn hơn trong khi tổng thể vẫn tương đối mỏng nhẹ nhẹ nhờ thiết kế không quạt. Cùng với đó nó cũng cho thời lượng pin tuyệt vời.

  • Về hiệu năng, theo như đánh giá trải nghiệm sơ bộ cho thấy con chip M3 có hiệu năng sử dụng ngang với chip Intel i9 với cars AMD Ryzen 7 mà không cần quạt tản nhiệt của PC. Vì vậy mặc dù GPU tích hợp trên dòng Air M3 không thể đạt đến mức cao của một con Chip Nvidia riêng biệt , nhưng nó có thể xử lý tốt các chương trình sáng tạo với độ phức tạp cao. Bạn cũng có thể nâng cấp bộ nhớ RAM lên tới 24GB mặc dù chúng ta sẽ không gặp vấn đề gì khi chỉnh sửa nhiều ảnh RAW trên chiếc Air M3 đi kèm với 16GB.
  • Với màn hình tới 15 inch sẽ cho con mắt của bạn được thư giãn hơn nhiều với những công việc kéo dài vài tiếng đồng hồ. Tất nhiên, bán sẽ được trải nghiệm chất lượng hình ảnh đỉnh cao trên 1 màn hình rộng, giải trí cũng tuyệt vời hơn. Hơn nữa cổ tay của bạn cũng sẽ thoải mái hơn với bàn di chuột đủ lớn.
  • Ngoài ra, với thiết kế 15inch, bạn sẽ có nhiều cổng hơn với hai cổng USB-C, bao gồm Thunderbolt 3, cổng sạc MagSafe, vì vậy có rất nhiều tùy chọn để sạc và gắn bộ chuyển đổi và thiết bị ngoại vi với USB-C hơn.

Thực sự so với Macbook Pro 14 inch hay 16 inch thì dòng Air có mức giá dễ thở hơn nhiều. Bởi vậy, với những người có nhu cầu cụ thể như sinh viên làm việc trong lĩnh vực biên tập video, thiết kế chuyển động hoặc 3D, sẽ được khuyến nghị cân nhắc MacBook Pro nếu ngân sách của họ đủ. Nhưng đối với các khóa học sáng tạo liên quan đến thiết kế 2D, chúng tôi nghĩ rằng chiếc Air M3 với ngân sách thấp hơn nhiều vẫn là 1 sự lựa chọn tuyệt vời.

MacBook Air M2 2022 - Macbook Giá Rẻ tốt nhất cho sinh viên

Tất nhiên, không có quá nhiều sự khác biệt giữa Chip M2 và M3 cũng như không có sự khác biệt gì về thiết kế nên chiếc Macbook Air M2 2022 lại trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên khi ngân sách của bạn không nhiều. Chiếc Macbook Air M2 2022 với mức giá hợp ví nhất, chỉ hơn 20tr bạn đã có 1 chiếc máy với hiệu năng đỉnh của Apple Silicon M2, thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, có thể mang đi mọi nơi. Sản phẩm Macbook Air M2 được đánh giá cao với những ưu nhược điểm như:

null

Ưu điểm:

+ Hiệu năng đỉnh với Chip Apple M2

+ Thiết kế 13.6inch vô cùng gọn nhẹ mà vẫn thời thượng

+ Sở hữu Camera 1080p hỗ trợ học trực tuyến tốt hơn

Nhược điểm của nó có lẽ chỉ là Chip M2 đôi khi không thể cân cả các ứng dụng thiết kế nặng như dòng Macbook Pro.

  • Nếu bạn có ngân sách eo hẹp mà muốn lựa chọn chiếc Macbook vừa đủ tốt nhất thì Macbook Air M2 chính là sự lựa chọn tốt nhất đáp ứng đủ điều kiện vừa có thiết kế hiện đại lại có hiệu năng mạnh mẽ. Cũng bởi thiết kế mẫu Macbook Air M2 2022 không có gì khác so với bản M3 mà đặc biệt sự ra đời mẫu mới nên mẫu này cũng được giảm giá, hiện có giá khá tốt, phù hợp với ví tiền của bạn.
  • 1 ưu điểm nữa là với thiết kế 13.6inch nhỏ gọn nhất so với các mẫu mới 2023, 2024 nên đây là sản phẩm cực lý tưởng để đức túi mang theo đến lớp hoặc đến thư viện. Bên cạnh đó, hiệu năng Chip M2 cũng không thua kém M3 là mấy khi có thể xử lý nhiều chương trình phần mềm sáng tạo một cách dễ dàng, bao gồm Photoshop và chỉnh sửa video nhẹ, đặc biệt là với phiên bản Ram 16GB. 
  • Màn hình Liquid Retina cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời cùng với Camera 1080p cũng giúp bạn học trực tuyến dễ dàng với chất lượng video hình ảnh sắc nét hơn. Thời lượng pin cũng được đánh giá cao khi bạn có thể dùng tới 16 giờ xem video khi sạc đầy. So với các dòng Window thì đây quả kà 1 con số ấn tượng.

MacBook Pro 16 inch M3 (2023) - Macbook Cao cấp tốt nhất cho sinh viên

Có lẽ bạn cũng hiểu rằng đây là phiên bản gần như cao cấp nhất về hiệu năng. Nó đích thị là sự lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên theo đuổi các chuyên ngành đồ họa chuyên nghiệp. Hiệu năng Chip M3 Pro hay M3 Max thực sự sẽ khiến bạn bất ngờ.

  • Ưu điểm của nó chính là hiệu năng con Chip tuyệt vời, màn hình xuất sắc cùng thời lượng pin tuyệt vời. Tất nhiên, đi kèm với nó chính là ưu điểm dễ có thể hiểu: giá quá đắt.

null

  • Nếu bạn không cần lo nghĩ về tài chính thì đây chính là 1 chiếc máy tính tuyệt vời. Dù bạn cần sử dụng phần mềm ngốn điện như After Effects , Premiere Pro hoặc Davinci Resolve, chắc hẳn bạn sẽ thấy thực sự là đắt xắt ra miếng đến thế nào. Con Chip M3 có thể giúp bạn thực hiện trơn tru ngay cả những tác vụ thiết kế đồ họa, hoạt hình, chỉnh sửa video hoặc mô hình 3D đòi hỏi khắt khe nhất. Trong các thử nghiệm của mình, chúng tôi đã chỉnh sửa video 8K trong Final Cut Pro trong một dự án có hiệu chỉnh màu sắc và phát tối đa năm video cùng lúc, và chúng tôi không gặp phải một trục trặc hoặc chậm trễ nào.
  • Cùng với đó, chất lượng màn hình mini-LED HDR thực sự với độ sáng tối đa 1.600 nit thực sự quá tuyệt vời, nó sẽ giúp bạn làm việc với chất lượng hình ảnh sắc nét cùng độ chuẩn xác về màu sắc quá là đỉnh luôn ạ
  • Bên cạnh đó, MacBook Pro 16 inch cũng tự hào có thời lượng pin tốt nhất trong số các MacBook. Apple cho biết bạn sẽ có khoảng 14 giờ duyệt web sau một lần sạc, bạn cũng có thể dùng lên tới 17 giờ cho công việc trực tuyến cơ bản.
  • Cùng với đó, bạn cũng có những option vô hạn khi có thể bild cấu hình nó lên đến 96GB bộ nhớ, lên đến 8TB dung lượng lưu trữ. Tất nhiên, tất cả những điều này tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn đến đâu. Và công việc của bạn có cần đến nó không, tất nhiên, vấn đề tài chính cũng không thể thiếu rồi ạ!

MacBook Pro 14 inch (2023) - Macbook Pro di động cho sinh viên

Nếu bạn thực sự cần đến hiệu năng của 1 chiếc "Pro" nhưng lại đòi hỏi tính di động thì Macbook Pro 14 inch 2023 là sự lựa chọn tốt hơn cho bạn rất nhiều. Những ưu điểm của dòng Macbook Pro 14inch 2023 phải kể đến:

Ưu điểm:

+ Hiệu năng Chip M3 Pro, M3 Max thực sự quá đỉnh

+ Thiết kế di động hơn, tối ưu khi bạn hay phải di chuyển nhiều

Nhưng nó cũng có nhược điểm:

+ Màn 14inch có thể sẽ khiến bạn không thoải mái khi làm công việc sáng tạo trong thời gian dài.

null

  • Nếu bạn cần một chiếc MacBook mạnh mẽ để chạy phần mềm sáng tạo, nhưng cũng coi trọng tính di động, thì MacBook Pro 14 inch (2022) có thể là chiếc MacBook dành cho sinh viên tốt nhất dành cho bạn. Nó nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn so với thiết bị 16 inch nhưng cung cấp hầu hết các thông số kỹ thuật giống nhau, chỉ có thời lượng pin thấp hơn một chút.
  • Bạn có cùng lựa chọn bộ xử lý, cùng cổng và cùng độ sáng tối đa 1.600 nits như với máy 16 inch nhưng có màn hình nhỏ hơn. Điều đó khiến MacBook Pro 14 inch (2022) thoải mái hơn khi sử dụng ở ngoài, ví dụ như trong lớp học hoặc trong quán cà phê. Khi chúng tôi thử nghiệm, người đánh giá của chúng tôi thấy máy hoạt động tuyệt vời cho mọi thứ, từ mô hình 3D đến chỉnh sửa hình ảnh và chỉnh sửa video - chúng tôi có kết quả tức thời khi thực hiện các tác vụ phức tạp trong Cinema 4D. Chúng tôi cũng có 11 giờ duyệt web ấn tượng từ pin.

MacBook Pro hay MacBook Air phù hợp hơn với sinh viên?

Điều này phụ thuộc phần nào vào những gì bạn học. MacBook Air có giá cả phải chăng hơn MacBook Pro và chúng cũng có xu hướng mỏng hơn và nhẹ hơn một chút vì thiết kế không có quạt. Tuy nhiên, chúng không mạnh bằng Macbook Pro. Tất nhiên, bạn sẽ cần 1 chiếc Macbook Pro nếu bạn cần hiệu năng khỏe cho các chương trình sáng tạo, đồ họa. 

Có lẽ bất kỳ MacBook Air nào từ năm 2020 trở đi đều đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu của hầu hết sinh viên và thực sự không cần phải cân nhắc đến việc trả thêm tiền cho MacBook Pro nếu bạn không học một môn học nặng về công nghệ đòi hỏi phải sử dụng phần mềm chuyên sâu. Tuy nhiên, sinh viên học chỉnh sửa video hoặc thiết kế 3D có thể sẽ được hưởng lợi từ hiệu suất được cải thiện của MacBook Pro trong các lĩnh vực này.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua Macbook thì hãy tham khảo những sản phẩm trên, kể cả với tài chính thấp hơn, hãy cứ nhắn cho MacOnline để được hỗ trợ tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho mình nhé. Trên đây là những đề xuất tốt nhất cho từng nhu cầu sử dụng, hi vọng bạn sớm đưa ra được quyết định cho bản thân nhé!

5 Điểm
(100%)/ 5 Sao
1 bình chọn

Tin liên quan

Giao Hàng Tận Nơi

Miễn phí giao hàng toàn quốc, Ship siêu tốc 2h trong nội thành

Hàng Chính Hãng 100%

Cam kết sản phẩm chính hãng, hàng tuyển chọn, chất lượng cao

Siêu Tiết Kiệm

Giá Rẻ Nhất cùng nhiều Ưu Đãi lớn khi mua sản phẩm

Thanh toán dễ dàng

Hỗ trợ các hình thức thanh toán: Tiền mặt, Chuyển Khoản, Quẹt Thẻ

MacOnline | Chuyên MacBook, Phụ Kiện Apple Chất Lượng
Call: 0971 658 999
Facebook
Zalo