2023 rồi, MacBook nào tốt!?

2023 rồi, MacBook nào tốt!?

24/04/2023 admin

MacBook từ lâu đã luôn được biết đến là dòng laptop – máy tính xách tay bền bỉ, hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế gọn nhẹ và sang trọng đến từ hãng Apple danh tiếng. Chính vì vậy, hãy cùng Mac Online tìm hiểu ngay TOP 5 MacBook nào tốt, bền nhất hiện nay bạn nhé!

*Danh sách các sản phẩm được đề cập dưới đây được sắp xếp theo tiêu chí giá gốc từ thấp đến cao tại Mac Online. Được cập nhật vào ngày 03/04/2023, sẽ có sự thay đổi khi khách hàng truy cập trong những lần sau. Mong bạn thông cảm.

Ưu điểm chung của Macbook là gì?

Trước khi tìm ra câu trả lời cho thắc mắc MacBook nào tốt, chúng ta hãy cùng điểm qua những ưu điểm nổi bật của Macbook! Các sản phẩm máy tính Macbook được ưa chuộng không chỉ bởi thiết kế mỏng đẹp và ấn tượng, mà bên trong nó còn là một cỗ máy đầy sức mạnh, có khả năng giúp người dùng hoàn thành mọi công việc một cách hoàn hảo nhất.

Khi so sánh các dòng Macbook với máy tính cá nhân khác, có thể thấy các ưu điểm sau:

  • Macbook có thiết kế hiện đại, thanh lịch và sang trọng. Kích thước Macbook thường nhỏ, gọn nhẹ hơn so với các dòng máy tính khác, phù hợp với phái nữ hoặc những người di chuyển nhiều.
  • Màn hình Macbook có độ phân giải sắc nét, độ sáng cao, dài màu trung thực và ấn tượng.
  • Phần cứng và phần mềm tự thiết kế, mang lại sự tối ưu hoàn toàn. Cấu hình máy cực khủng, đáp ứng tốt mọi nhu cầu chơi game, thiết kế đồ hoạ hay dựng video 3D, 4D…
  • Dễ dàng kết nối và đồng bộ với các thiết bị Apple khác.
  • Khả năng bảo mật của Macbook thuộc top đầu thế giới.
  • Apple cung cấp chính sách bảo hành và dịch vụ khách hàng trên toàn cầu.
  • Thời lượng pin cực “khủng”, có thể làm việc liên tục cả ngày.
  • Chạy được song song 2 hệ điều hành.

Nên lựa chọn Macbook nào tốt theo nhu cầu sử dụng cá nhân

Qua những phân tích trên khi so sánh các dòng Macbook với nhau, có thể thấy mỗi dòng Macbook đều phù hợp với một đối tượng người dùng nhất định. Cụ thể:

MacBook Pro:  

null

Đắt nhất nhưng mạnh mẽ nhất, có thể giải quyết mọi công việc nặng nề, phù hợp với dân thiết kế, IT, lập trình… người có nhu cầu sử dụng nhiều phần mềm đồ họa, thiết kế, chuyên nghiệp.

MacBook Air:

null

  • Phù hợp với học sinh, sinh viên, dân văn phòng có nhu cầu sử dụng bình thường. 
  • Khi bạn không quá dư dả nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc Macbook sang chảnh.
  • Những người thường xuyên phải di chuyển và làm việc bên ngoài. 

TOP 5 MacBook đáng sở hữu nhất hiện nay tại Mac Online

  • MacBook Air 2017 Chip Intel i5/8GB/256GB

  • MacBook Air 2020 Chip Intel i5/8GB/512GB

  • Macbook Pro 2018 Chip Intel i5/8GB/512GB

  • MacBook Pro 2020 Chip Intel i5/8GB/512GB

  • MacBook Air M2 2022 Chip Apple M2/8GB/256GB

MacBook Air 2017

Dù đã trình làng cách đây 6 năm nhưng MacBook Air 2017 vẫn được người dùng và các chuyên gia đánh giá cao về thiết kế cùng hiệu năng.

Mặt sau của sản phẩm được trang bị hình logo Apple phát sáng, tạo ra sự khác biệt, toát lên nét sang trọng, đẳng cấp hơn những thiết bị cùng phân khúc khác hiện nay. Ngoài ra, lớp vỏ được sơn màu bạc thanh lịch càng giúp cho laptop trở nên lịch lãm hơn.

null

Macbook Air 13 inch (2017) sử dụng con chip Intel Core i5 đời thứ 7 và hoạt động theo kiến trúc Broadwell. Hơn thế nữa, RAM khủng 8GB cũng giúp máy đa nhiệm tốt và thực hiện mọi tác vụ mượt mà dù đã được ra mắt cách đây khá lâu.

Màn hình của máy có kích thước 13.3 inch đi kèm độ phân giải ấn tượng 1440 x 900 pixel với mật độ điểm ảnh khoảng 128 ppi.

MacBook Air 2020

Tiếp đến trong 5+ MacBook nào tốt, đáng mua nhất hiện tại chính là MacBook Air 2020. Thiết bị được cấu tạo từ kim loại nguyên khối nhằm tạo nên vẻ chắc chắn nhưng không kém phần đẳng cấp, thanh lịch. Tiêu chí gọn nhẹ được đặt lên hàng đầu khi laptop chỉ mỏng 6.1 mm và có trọng lượng 1.29 kg, tạo điều kiện mang đi mọi nơi nếu có nhu cầu.

null

Chưa dừng lại ở đó, chiếc MacBook Air 2020 được tích hợp vi xử lý Intel i5 thế hệ 10 tối tân bậc nhất thị trường lúc bấy giờ. Con chip sở hữu 6 nhân 12 luồng hiệu năng cao và tiết kiệm điện năng, hỗ trợ gia tăng thời lượng sử dụng chỉ với 1 lần sạc lên tới 10 tiếng liên tục. Đây chính là một điểm sáng khiến cho chiếc MacBook này dù đã trình làng được 3 năm nhưng vẫn chiếm được cảm tình của người dùng.

Macbook Pro 2018

Gương mặt sáng giá tiếp theo trong Top MacBook nào tốt, đáng mua nhất hiện nay gọi tên MacBook Pro 13 inch (2018). Thiết bị được kế thừa những đường nét bên ngoài từ đời MacBook Pro 2017. Tuy nhiên, điểm nhấn của máy chính là nằm ở ngoại hình nhỏ gọn, tinh tế. Laptop còn được cấu tạo từ chất liệu nhôm nguyên khối, vừa bền bỉ vừa sang trọng.

null

MacBook Pro 13 inch 2018 có màn hình kích thước 13 inch kèm độ phân giải 2560 x 1600 pixel, nhằm mang lại chất lượng hiển thị sắc nét. Ngoài ra, công nghệ True Tone có mặt trên laptop sẽ hỗ trợ máy tự điều chỉnh độ sáng cho phù hợp với môi trường xung quanh, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Chưa hết, siêu phẩm một thời năm 2018 này còn sở hữu vi xử lý Core i5 4 nhân xung nhịp 2.3GHz cùng với Turbo Boost lên đến 3.8GHz. Bên cạnh đó, máy được tích hợp RAM 8GB cùng với dung lượng lưu trữ 512GB, hỗ trợ người dùng đa nhiệm mượt mà cũng như thoải mái lưu trữ ứng dữ liệu theo ý muốn.

MacBook Pro 2020

MacBook Pro 2020 nổi bật với khả năng lưu trữ khủng nhờ vào bộ nhớ SSD 512GB đạt tốc độ khởi động cao, mở ứng dụng, truyền dữ liệu nhanh chóng vượt trội so với ổ cứng HDD truyền thống.

null

Không những vậy, sản phẩm còn được trang bị 8GB RAM đa nhiệm mượt mà, nhờ vậy mà người dùng có thể mở nhiều ứng dụng khác nhau mà không lo gặp phải hiện tượng lag, giật.

Màn hình sắc nét, đẳng cấp được cho là nét thương hiệu đặc trưng của táo khuyết và MacBook Pro 13 inch (2020) không phải là ngoại lệ. Điểm đáng chú ý của tấm nền chính là nó có độ sáng cao nhất đỉnh cao, gam màu rộng và cả tỷ lệ lỗi màu rất thấp. Ngoài ra, công nghệ mini-LED được tích hợp cũng làm cho màn hình của máy thêm phần sắc nét.

MacBook Air M2 2022

Khép lại danh sách TOP 5 MacBook nào tốt, đáng sở hữu ở thời điểm hiện tại là chiếc MacBook Air M2 2022!

null

MacBook Air M2 2022 không chỉ nổi bật với CPU Apple M2 mạnh mẽ và tiết kiệm điện năng, mà còn tạo lên sự ấn tượng đối với người dùng nhờ vào màn hình Liquid Retina độ phân giải cao, sắc nét.

Nhờ sự nâng cấp đáng kể về công nghệ hiển thị mà sản phẩm tái tạo lại những gam màu chuẩn xác, cực kỳ thích hợp cho người dùng khi thực hiện các tác vụ chỉnh sửa hình ảnh, video. Không những vậy độ sáng 500 nits còn giúp bạn hoàn toàn tự tin khi sử dụng máy ở ngoài trời mà không lo hình ảnh bị mờ, bị tối.

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc MacBook nào tốt cũng là gợi ý TOP 5 MacBook chất lượng nhất, đáng mua nhất hiện nay tại Mac Online. Cảm ơn các bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau!

5 Điểm
(100%)/ 5 Sao
2 bình chọn

Tin liên quan

Giao Hàng Tận Nơi

Miễn phí giao hàng toàn quốc, Ship siêu tốc 2h trong nội thành

Hàng Chính Hãng 100%

Cam kết sản phẩm chính hãng, hàng tuyển chọn, chất lượng cao

Siêu Tiết Kiệm

Giá Rẻ Nhất cùng nhiều Ưu Đãi lớn khi mua sản phẩm

Thanh toán dễ dàng

Hỗ trợ các hình thức thanh toán: Tiền mặt, Chuyển Khoản, Quẹt Thẻ

MacOnline | Chuyên MacBook, Phụ Kiện Apple Chất Lượng
Call: 0971 658 999
Facebook
Zalo