2023 Mua Macbook Air 2017 còn tốt không?

2023 Mua Macbook Air 2017 còn tốt không?

12/09/2023 Hiền

2023 rồi, có thể nói mỗi năm lại ra các mẫu Macbook mới với những thiết kế cùng tình năng mới. Các sản phẩm Macbook Air, Pro liên tục được cập nhật, tuy nhiên, bởi vì mức giá vẫn còn khá cao nên người dùng vẫn phải cân nhắc khá nhiều. Thời gian gần đây, Macbook Air 2017 trở nên khá hot đối với tầm học sinh, sinh viên. Tại sao 2023 rồi vẫn còn mua Macbook Air 2017? Macbook Air 2017 liệu có còn tốt không? Cùng MacOnline tìm hiểu nhé!

Đánh giá tổng quan Macbook Air 2017

Vào thời điểm này, sản phẩm Macbook Air 2017 với đánh giá khả quan nhất như sau:

+ Ưu điểm: giá rẻ, thoải mái cho nhu cầu văn phòng, học tập, thiết kế đẹp, pin trâu, nhiều cổng kết nối, có thể nâng cấp ổ cứng.

+ Nhược điểm: chỉ có 1 màu, màn hình độ phân giải thấp, CPU đời cũ.

Bạn có thể xem thêm về Đánh giá chi tiết Macbook Air 2017 MDQ42.

Với ưu nhược điểm như vậy thì những điểm cộng nào khiến cho chiếc Macbook Air 2017 vẫn được ưa chuộng đến vậy? 

null

1. Giá rẻ

Đúng vậy, dòng Macbook Air 2017 hiện nay có giá chưa đến 10tr. Nếu bạn đang còn là học sinh, sinh viên trên ghế nhà trường, ngành bạn học không cần đến máy tính nhiều, bạn chỉ cần một chiếc máy tính giúp học tập với Word, Excel, Powerpoint,... Xem phim, nghe nhạc giải trí... thì không cần lãng phí quá nhiều tiền đâu ạ. Chiếc Air 2017 này chắc chắn đáp ứng được hầu như tất tần tật những nhu cầu của bạn.

Tầm giá dưới 10tr bạn mua một máy Laptop văn phòng chắc chắn dùng không mượt được bằng nó đâu. Macbook thường sẽ có hiệu suất cực bền nên tuổi thọ của nó có thể lên tới gần 10 năm, chỉ là các bản cập nhật mới nhất nhiều khi chỉ hỗ trợ tầm 7 năm trở lại nên đôi khi bạn sẽ không cập nhật lên phiên bản mới nhất. Tuy nhiên, bản MacOS Big sur hoặc MacOS Catalina được đánh giá dùng trên Macbook Air 2017 ổn định và nó cũng đã hỗ trợ hầu hết các ứng dụng, phần mềm văn phòng mới nhất của bạn. Bạn hoàn toàn không phải lo lắng. 

Như vậy, một chiếc Macbook 8-10tr sử dụng thoải mái trong 4-5 năm đại học thì chả có gì phải suy nghĩ cả. Ngay cả 1 chiếc laptop mới, chỉ 1-2 năm sau dùng đã chậm hơn, nhưng hiệu suất của Macbook khiến bạn ngạc nhiên đó.

Lý do chọn Air 2017 không phải chỉ vì rẻ đâu. Không chỉ bởi mức giá rẻ mà sản phẩm này còn hội tụ rất nhiều những ưu điểm mà rất nhiều dòng Macbook mới có thể cũng không có được. Cùng xem tiếp nè:

2. Thiết kế siêu mỏng nhẹ

Tất nhiên, mua máy tính bây giờ chắc chắn tiêu chí mỏng nhẹ được đặt lên hàng đầu. Thì đây, Macbook chính là sự lựa chọn quá hoàn hảo. Cân nặng chỉ 1.35kg với độ dày cực uy tín chỉ 1.7 cm, phần mỏng nhất chỉ 0.3cm, bạn có thể đúc túi mang đi mọi nơi như một chiếc iPad luôn. Dù bạn là sinh viên hay nhân viên văn phòng, mang theo đi học hay đi làm đều cực kỳ tiện lợi. Tầm dưới 10tr thực sự khó để tìm được dòng laptop mỏng nhẹ như vậy. 

Mỏng nhẹ nhưng lại cực bền bỉ với thiết kế màu bạc nhôm nguyên khối Unibody cực chắc chắn, chịu lực và chịu nhiệt cực tốt chứ không như các dòng máy vỏ nhựa. Cái tên "Air"(không khí) không hề "kêu" một tí nào. Mà thực sự cái sự tỉ mỉ và chính xác của Apple luôn đạt mức cực hoàn hảo, từ các góc bo tròn, các cổng kết nối, viền màn hình đến từng cái ốc đều tôn lên một sự sang trọng. Bạn cũng hiểu vì sao Macbook luôn thuộc phân khúc cao cấp rồi đó. 

null

Cuối cùng là trải nghiệm quả táo sáng huyền thoại của Apple đã từng là biểu tượng một thời. Chắc chắn bạn sẽ không được thấy nó trên các sản phẩm mới đâu ạ! Chính vì vậy, Macbook Air 2017 vẫn đúng kiểu Sang - Xịn- Mịn luôn đó!

3. Bàn phím nổi, Sạc MagSafe 2, thoái mái cổng kết nối

Một trong những điểm mà Apple bị than phiền nhiều nhất đó là việc đổi sang bàn phím cánh bướm từ Air 2018. Chính vì vậy, bàn phím macbook air 2017 với bàn phím nổi với LED phím với trình gõ phím êm ái, độ chính xác cực cao, giúp bạn thoải mái trong công việc.

Macbook Air 2017 sở hữu cổng sạc MagSafe cũng là 1 huyền thoại bây giờ đã trở lại trên các dòng Macbook M2 chính vì lợi ích của nó. Bạn hoàn toàn không cần lo lắng, cổng sạc hút nam châm sẽ cực an toàn nếu lỡ bạn có lỡ đi qua vấp phải dây sạc, dây sạc sẽ tự tuột ra.

null

Cùng với đó, nếu bạn đang cảm thấy phiền khi các sản phẩm Macbook Air đời mới từ 2018 trở lên chỉ có mỗi cổng Type C, bạn luôn phải cần mua thêm cổng chuyển nếu cần kết nối USB thiết bị ngoài thì Air 2017 lại có sẵn hết các cổng bao gồm:

  • 2 cổng USB 3.0 để cắm chuột, bàn phím, USB,..
  • 1 cổng Thunderbolt 2 hỗ trợ xuất ra màn hình ngoài...
  • Khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ chia sẻ dữ liệu nhanh chóng
  • Jack tai nghe 3.5mm

Như vậy với nhu cầu làm việc cơ bản, bạn hầu như không cần phải mua thêm cổng chuyển.

4. Thời lượng pin cực trâu bò

Có một điểm không thể phủ nhận chính là thời lượng pin của Macbook Air 2017 thật trâu bò thậm chí tốt hơn hầu hết các sản phẩm Macbook Air đời mới hơn. Vì sao ư?

  • Đầu tiên là dung lượng pin ban đầu của Air 2017 tận 7000 mAh trong khi các sản phẩm Air 2018 kể cả Pro cũng chỉ tầm 4000mAh.
  • Thứ 2 chính là nhờ màn hình độ phân giải thấp là nhược điểm nhưng cũng là ưu điểm của máy vì giúp máy đỡ tốn pin hơn rất nhiều so với dòng Macbook màn Retina.

Cũng nhờ vậy mà bạn có thể thoải mái làm việc cả ngày dài mà không cần sạc pin, mỗi lần sạc bạn có thể sử dụng trong khoảng 5-7h.

5. Màn hình sáng chân thực, chất lượng âm thanh đỉnh cao

Nhược điểm nhất của dòng Air 2017 chính là màn hình 13.3 inch độ phân giải thấp chỉ 1440x900 pixel với mật độ điểm ảnh khá khiêm tốn chỉ 128ppi. Tuy nhiên, với mức giá khá rẻ chỉ khoảng 8-10tr trong thời điểm này, chất lượng hiển thị của Macbook Air 2017 được đánh giá là chân thực, tốt hơn nhiều so với các dòng Laptop tầm trung hiện nay trên thị trường.

Bên cạnh đó, chất lượng loa của Macbook Air 2017 cũng khá tốt, âm thanh to, rõ ràng và sống động gần như bạn không cần sử dụng thêm loa ngoài khi trải nghiệm xem phim tại nhà. Chất lượng âm thanh của Macbook vẫn là sự lựa chọn của các chuyên gia âm nhạc, DJ hỗ trợ chỉnh nhạc cực tốt.

Chính vì vậy, việc trải nghiệm Macbook Air 2017 cực thích hợp cho thời gian thư giãn, giải trí của bạn.

6. Hiệu năng văn phòng mạnh mẽ

Nhu cầu làm việc của các dòng Macbook được đánh giá đáp ứng đầy đủ các công việc văn phòng. Được trang bị cấu hình cơ bản với bộ xử lý Intel Core i5 xung nhịp 1.8GHz mạnh mẽ. Mức RAm 8GB cơ bản cũng đã thoải mái cho tầm 10 tabs dữ liệu làm việc cùng lúc mà không gây đơ lag. Bên cạnh đó ổ cứng SSD với tốc độ đọc, ghi cực nhanh và dung lượng lưu trữ cơ bản tầm 128GB khá đủ cho các dữ liệu hàng ngày. Nếu không thì bạn vẫn có thể nâng cấp ổ cứng lên 256GB hay 512GB trong khi các sản phẩm mới hơn dường như không nâng cấp được.

Nhiều người thắc mắc: Macbook Air 2017 có photoshop được không? Bạn hoàn toàn có thể làm tốt các công việc cơ bản như làm Office Word, Excel, Powerpoint,... đều khá trơn chu. Ngoài ra, bạn cũng còn có thể Photoshop, Capcut, chỉnh ảnh Canva, Al... khá mượt mà.

Bên cạnh công việc thì trải nghiệm giải trí từ văn xem phim, lướt web của Macbook cũng có độ trễ cực kỳ ít và đem lại trải nghiệm trơn chu hơn. Mức độ ổn định của Apple dường như không bị giảm sút theo năm tháng, chỉ có hỏng chứ không có lỗi thời. Những tính năng vượt trội của Macbook Air 2017 chính là lý do nó không bao giờ lỗi thời.

Và tất nhiên, bạn cũng cần tìm địa chỉ uy tín để mua Macbook Air 2017 nhé!

Với tổng hợp 6 ưu điểm trên thì bạn cũng biết vì sao Macbook Air 2017 vẫn cực kỳ được ưa chuộng rồi đấy. Với tầm giá 8-10tr để tìm một chiếc Laptop văn phòng chất lượng thì sản phẩm Macbook Air 2017 chính là không có đối thủ. Nếu bạn đang cần một máy tính phục vụ tốt nhu cầu công việc của mình với mức giá dưới 10tr thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn!

5 Điểm
(100%)/ 5 Sao
1 bình chọn

Tin liên quan

Giao Hàng Tận Nơi

Miễn phí giao hàng toàn quốc, Ship siêu tốc 2h trong nội thành

Hàng Chính Hãng 100%

Cam kết sản phẩm chính hãng, hàng tuyển chọn, chất lượng cao

Siêu Tiết Kiệm

Giá Rẻ Nhất cùng nhiều Ưu Đãi lớn khi mua sản phẩm

Thanh toán dễ dàng

Hỗ trợ các hình thức thanh toán: Tiền mặt, Chuyển Khoản, Quẹt Thẻ

MacOnline | Chuyên MacBook, Phụ Kiện Apple Chất Lượng
Call: 0971 658 999
Facebook
Zalo